Báo chí thế giới và khu vực những ngày qua đã đưa ra nhận định tích cực về cơ hội của ngành logistics Việt Nam trong thời gian tới.
Việt Nam đã tăng 3 bậc về chỉ số logistics, đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 thị trường mới nổi, theo Báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 do nhà cung cấp dịch vụ kho vận hàng đầu thế giới Agility vừa công bố.
Dịch bệnh đang mở ra hy vọng hợp tác logistics của Việt Nam và châu Âu. Đó là nhận định được đưa ra sau thông tin về việc Viêt Nam tổ chức các chuyến tàu chuyên container chạy thẳng từ Đà Nẵng đi châu Âu. Thời gian vận chuyển từ Việt Nam sang châu Âu chỉ mất 25 ngày so với 35 ngày của đường biển.
Tờ Sputnik của Nga ngày mùng 2/3 đã đưa ra nhận định, đây là một hướng đi đúng đắn trong bối cảnh đại dịch.
Việt Nam đã tăng 3 bậc về chỉ số logistics, đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 thị trường mới nổi.
Mạng Tin tức thương mại Trung Quốc cũng cho rằng, thị trường logistics của Việt Nam đang sôi động. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rót vốn với kỳ vọng xây dựng Việt Nam thành trung tâm logistics toàn cầu. Các công ty chuyển phát nhanh không chỉ đầu tư vào hệ thống trung tâm phân loại, mà còn tích cực đầu tư vào các kho trung chuyển.
Giám đốc hoạt động của Best Express Việt Nam cho biết, công ty đã đầu tư 20 triệu USD để xây dựng các trung tâm phân loại hàng hóa tại Bắc Ninh và Củ Chi đây sẽ trở thành 2 trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của tập đoàn.
"Nhiều công ty logistics đang có ý định thâm nhập và đầu tư vào Việt Nam. Châu Á là khu vực thương mại lớn thứ 3 của Liên minh châu Âu và tôi thực sự tin rằng có nhiều tiềm năng cho nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là trong các ngành dịch vụ như vận tải và hậu cần. Có thể thấy lượng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu đang tăng trưởng ổn định. Vì vậy, đối với các công ty logistics, đây là thời điểm tốt để đầu tư vào thị trường Việt Nam", ông Juergen Weber, Chủ tịch Tiểu ban Vận tải và Hậu cần, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, cho biết.
Nhu cầu vận chuyển nội địa cũng sẽ phục hồi, trong khi nguồn cung tàu đang khan hiếm và tình hình này dự kiến sẽ kéo dài trong ít nhất 2 năm. Trung tâm Tư vấn Đầu tư SSI Research ước tính tốc độ tăng trưởng sản lượng cảng cả năm 2022 sẽ đạt khoảng 10 - 20%.
Tờ The Star cũng cho rằng ngành vận tải cảng biển của Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ nhờ vào hoạt động xuất nhập khẩu sôi động, thêm vào đó là thông tin về những điều chỉnh tăng của phí xếp dỡ cảng biển trong dự thảo Bộ Giao thông Vận tải đang trình Chính phủ.
>> Tìm hiểu về dịch vụ Logistics công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp
Nguồn: vtv.vn
Bài viết liên quan
Thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Quảng Trị
Thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Huế
Thừa Thiên - Huế kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thuận lợi
Savills: Giá thuê bất động sản khu công nghiệp sẽ tăng nhanh
Chủ động phòng ngừa cháy nổ mùa nắng nóng
Bất động sản công nghiệp tìm gu thực khách
Các khu công nghiệp, khu kinh tế đóng góp tích cực vào tăng trưởng
Quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Hoa Kỳ có bước phát triển tích cực
Thừa Thiên Huế khuyến khích các doanh nghiệp Pháp đầu tư vào tỉnh
6 tháng đầu năm 2022: Thừa Thiên Huế thu hút gần 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư