Khu công nghiệp Phú Bài: Điểm nhấn phát triển Khu công nghiệp hoàn chỉnh của tỉnh Thừa Thiên Huế

Để tạo nên thương hiệu, khu công nghiệp Phú Bài (Thừa Thiên Huế) không chỉ chú trọng trong công tác quy hoạch phát triển hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh, mà còn từ điểm nhấn về môi trường công nghiệp xanh. Phú Bài hiện đang là điểm đến hấp dẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

 

 

 Những dấu ấn nổi bật sau 20 năm có mặt tại Thừa Thiên Huế

 

Khu công nghiệp (KCN) Phú Bài có tổng diện tích quy hoạch gần 800 ha, nằm trên địa bàn phường Phú Bài và xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy). KCN sở hữu vị trí địa lý chiến lược cách Sân bay quốc tế Phú Bài 0,5km; cách Cảng nước sâu Chân Mây 48km; cách Cảng Thuận An 25km; cách Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) 75km. Bên cạnh đó, Khu công nghiệp Phú Bài tiếp giáp trục đường giao thông quan trọng là Quốc lộ 1A, kết nối với Cảng Chân Mây và với tuyến Cao tốc Cam Lộ – Túy Loan đi Quảng Trị, Đà Nẵng… Tọa lạc tại Hương Thủy, thị xã có vị trí địa lý khá thuận lợi cho việc phát triển đô thị và giao thương kinh tế. Giáp ranh thành phố Huế về phía Bắc, cách Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô chừng 30 km về phía Đông-Nam, nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông -Tây, có quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam chạy qua nối Hương Thủy với các đô thị lớn trong vùng và cả nước; Đây là điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng giao thương kinh tế với cả nước và hội nhập khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

 

Đến nay, KCN Phú Bài đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, với điểm nhấn là hệ thống giao thông đồng bộ; hệ thống xử lý nước thải hiện đại và cảnh quan cây xanh.

 

Cùng với chính sách ưu đãi của tỉnh Thừa Thiên Huế, KCN Phú Bài hỗ trợ để các nhà đầu tư tiếp cận hoàn thiện thủ tục triển khai dự án nhanh chóng. Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành, hướng dẫn khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định; giới thiệu đối tác cung cấp các dịch vụ trong suốt quá trình triển khai dự án…

 

Với vị trí thuận lợi và sự đầu tư bài bản, KCN Phú Bài đã tạo sức hút lớn với nhiều nhà đầu tư. Tính đến nay, đã có khoảng 40 doanh nghiệp (DN) triển khai dự án tại KCN Phú Bài; tỷ lệ lấp đầy của KCN giai đoạn I, II đạt 100%. Các DN đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đan Mạch, Nhật Bản, Việt Nam…

 

Hình ảnh Nhà máy bia Carlsberg Việt Nam (Đan Mạch)

 

Hình ảnh Công Ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Hoa Kỳ) từ trên cao

 

Bên cạnh đó, KCN cũng đã tạo gần 20.000 việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh; góp phần tích cực vào công tác thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Gắn phát triển công nghiệp đi đôi với kiến tạo môi trường xanh

 

Với vai trò chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp đặt tầm nhìn cho việc phát triển công nghiệp phải đi đôi với sự quan tâm cảnh quan môi trường. Theo đó, Phú Bài được định hướng trở thành KCN tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và khu vực kinh tế miền Trung nói chung; một thương hiệu không chỉ được tạo nên bởi hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh mà còn từ điểm nhấn về môi trường công nghiệp xanh.

 

 

 

Để làm được điều này, ngay từ bước đầu xây dựng, công ty đặc biệt chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng dịch vụ của KCN, đặc biệt là tập trung phát triển hệ thống cảnh quan cây xanh, tạo không gian xanh giữa lòng KCN… nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe của các DN. Trong đó,hệ thống xử lý nước thải tập trung được xác định là một trong những hạng mục hạ tầng quan trọng.

 

 

Đến nay, Trạm xử lý nước thải tập trung của KCN Phú Bài đã hoàn thành cả 2 giai đoạn, với tổng công suất 6.500 m3/ngày đêm, bảo đảm xử lý nước thải cho các DN đầu tư vào KCN.

 

Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

 

Hiện nay, KCN Phú Bài giai đoạn I,II đã lấp đầy 100%, trong khi nhu cầu thuê đất tại Thừa Thiên Huế ngày càng cao, đặc biệt nhiều nhà đầu tư đang hoạt động tại KCN Phú Bài muốn mở rộng sản xuất và sẵn sàng giới thiệu đối tác, bạn bè đến đầu tư. Do đó, mối quan tâm hàng đầu của công ty hiện nay là việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN Phú Bài giai đoạn IV đợt 1 để đáp ứng nhu cầu thuê đất công nghiệp; tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

 

Với việc Khu công nghiệp Phú Bài giai đoạn IV, đợt 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo quyết định số 1836/QĐ-TTg ngày 18 tháng 12 năm 2019; được thành lập theo quyết định số 2883/QĐ-UBND ngày 09/11/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho thấy sự thành công, hiệu quả của KCN Phú Bài giai đoạn I,II và khẳng định vị thế quan trọng của KCN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, là cơ sở để Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp tiếp tục phát triển dự án.

 

Hiện nay, công ty đang tập trung tiến hành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Phú Bài giai đoạn IV đợt 1. Song song với đó, đẩy mạnh thông tin, quảng bá rộng rãi đến các nhà đầu tư đang quan tâm về quá trình triển khai giai đoạn IV đợt 1 nói riêng và KCN Phú Bài nói chung.

 

 

Với kinh nghiệm và những kết quả tích cực về đầu tư, kinh doanh hạ tầng KCN, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp luôn sẵn sàng tâm thế và nguồn lực, đáp ứng tốt nhu cầu của các nhà đầu tư. Công ty sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và là người bạn đáng tin cậy, phát huy vị thế là điểm đến hấp dẫn; tạo nền tảng vững chắc cho các DN nâng cao hiệu quả sản xuất.

 

>>Tìm hiểu đầy đủ thông tin Khu công nghiệp Phú Bài